Nhập khẩu khí thiên nhiên hóa lỏng của Trung Quốc trong tháng 9 dự kiến giảm hơn một phần năm so với cùng kỳ năm ngoái, kéo dài đà sụt giảm trong hoạt động mua hàng do nguồn cung trong nước và dòng chảy đường ống vẫn dồi dào.
Theo Kpler, một công ty phân tích chuyên theo dõi dữ liệu vận chuyển để đưa ra dự báo, quốc gia này dự kiến sẽ xuất khẩu 5,4 triệu tấn nhiên liệu siêu lạnh trong tháng 9.
Giá giao ngay quốc tế cao hơn, cùng với nhu cầu trong nước yếu hơn, đã thúc đẩy các nhà nhập khẩu của quốc gia này bán lại hàng để tận dụng giá tốt hơn ở nơi khác.
Nhập khẩu khí thiên nhiên hóa lỏng của Trung Quốc trong tháng 9 dự kiến giảm hơn một phần năm so với cùng kỳ năm ngoái, kéo dài đà sụt giảm trong hoạt động mua hàng do nguồn cung trong nước và dòng chảy đường ống vẫn dồi dào.
Theo Kpler, một công ty phân tích chuyên theo dõi dữ liệu vận chuyển để đưa ra dự báo, quốc gia này dự kiến sẽ xuất khẩu 5,4 triệu tấn nhiên liệu siêu lạnh trong tháng 9. Con số này thấp hơn 22% so với số liệu hải quan Trung Quốc được báo cáo một năm trước, và sẽ là tháng thứ mười một liên tiếp giảm so với cùng kỳ năm trước.
Lượng khí đốt mua vào của Trung Quốc sẽ tiếp tục giảm trong tháng thứ mười một
Lượng khí đốt giao trong tháng Chín dự kiến sẽ giảm 22% so với cùng kỳ năm ngoái
Trung Quốc đã chứng kiến một năm nhu cầu yếu do sản lượng khí đốt trong nước tăng lên, và các đường ống dẫn khí từ Trung Á và Nga vẫn hoạt động. Theo dữ liệu từ Cục Thống kê Quốc gia, sản lượng khí đốt trong nước tăng khoảng 6,1% tính đến tháng Tám so với cùng kỳ năm trước.
Giá khí đốt giao ngay quốc tế cao hơn, cùng với nhu cầu trong nước yếu hơn, đã thúc đẩy các nhà nhập khẩu của quốc gia này bán lại hàng hóa để tận dụng mức giá tốt hơn ở nơi khác. Thời tiết mùa hè nóng bức cũng đã dịu bớt, làm giảm nhu cầu vận chuyển khí đốt giao ngay.
Mặc dù mức tiêu thụ chậm chạp của Trung Quốc có thể hỗ trợ các đối thủ cạnh tranh ở châu Âu, nhưng điều này làm dấy lên lo ngại về tình trạng dư thừa nguồn cung vào cuối thập kỷ này khi các dự án mới đi vào hoạt động. Gần đây, Trung Quốc cũng đã đồng ý một thỏa thuận sơ bộ để mở rộng nguồn cung từ Nga với việc xây dựng một đường ống mới từ thập kỷ tới, điều này có thể làm giảm thêm lượng khí đốt mua vào của nước này.
PetroVietnam Gas không trúng thầu mua một phần lô hàng LNG theo phương thức DES để giao hàng đến ngày 9 tháng 10 tại cảng nhập khẩu Thị Vải.
Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Nigeria đã trúng thầu bốn lô hàng LNG từ nhà máy xuất khẩu LNG Nigeria, giao hàng từ tháng 10 năm 2025 đến tháng 8 năm 2026.
Động lực:
Trung Quốc đã nhập khẩu 261.000 tấn LNG vào ngày 27 tháng 9, thấp hơn khoảng 26% so với cùng kỳ năm ngoái, theo dữ liệu theo dõi tàu.
Mức dự trữ khí đốt của châu Âu đã đầy khoảng 82% vào ngày 27 tháng 9, so với mức trung bình theo mùa trong 5 năm là khoảng 89%.
Trung bình động 30 ngày về nhập khẩu LNG của châu Âu là 185.000 tấn/ngày vào ngày 27 tháng 9, cao hơn khoảng 54% so với mức trung bình theo mùa trong 5 năm, theo dữ liệu theo dõi tàu.
glencode
Để xem được nhiều tin tức/báo cáo quan trọng hơn. Vui lòng đăng kí tài khoản để được hưởng những tiện ích của chúng tôi
Đăng kí tài khoản ngay