Ý nghĩa đối với an toàn tàu và phân tích thị trường
Ảnh hưởng đến lịch trình tàu đến Ras Laffan nhưng không ảnh hưởng đến sản xuất
Nhiều công ty năng lượng theo dõi tình hình thù địch giữa Israel và Iran tập trung vào giá dầu, khí đốt và LNG cao hơn nhưng việc thỏa hiệp với dữ liệu vận chuyển quan trọng trong khu vực gây ra rủi ro cho cả an toàn và phân tích dữ liệu rộng hơn.
Sự tham nhũng của dữ liệu tín hiệu tàu tự động (AIS) mà các tàu phát để cảnh báo những người khác về vị trí của họ đã xuất hiện trong những ngày gần đây, đặc biệt là ở và xung quanh Eo biển Hormuz, kênh hẹp giữa Iran và Oman.
Vào thứ Hai ngày 16 tháng 6, sau một tuần bắn tên lửa giữa Iran và Israel, dữ liệu AIS do ICIS LNG Edge thu thập cho thấy sự gián đoạn đáng kể đến từ một số tàu gần Ras Laffan, Qatar, ở Vịnh Ba Tư.
Trong trường hợp tàu chở LNG, điều này thể hiện ở các tín hiệu 'giả mạo' chỉ ra một cách sai lầm rằng một số tàu đang ở trên đất liền Iran.
Điều này đã được xác nhận bởi United Kingdom Maritime Trade Operations (UKMTO), một tổ chức vận chuyển điều hành Chương trình báo cáo tự nguyện cho khu vực Biển Đỏ, Vịnh Aden và Biển Ả Rập.
“Mức độ nhiễu điện tử … bên trong Vịnh [đang] có tác động đáng kể đến báo cáo vị trí của tàu thông qua các hệ thống tự động. Các tàu được khuyến cáo nên thận trọng khi di chuyển và tiếp tục báo cáo các sự cố nhiễu điện tử”, UKMTO cho biết vào ngày 16 tháng 6.
Tổ chức này đã báo cáo về nhiễu GPS trong khu vực kể từ đầu tháng 5.
glencode
Để xem được nhiều tin tức/báo cáo quan trọng hơn. Vui lòng đăng kí tài khoản để được hưởng những tiện ích của chúng tôi
Đăng kí tài khoản ngayMua bán, trao đổi dễ dàng và tin cậy với Glencode.
Đăng tin ngay