Mặc dù nhà sản xuất thép lớn của Hàn Quốc POSCO đã mua một lô hàng giao trong nửa đầu tháng 9 với giá 11,80-11,90 đô la thông qua phiên đấu thầu mua DES kết thúc vào thứ Hai, nhưng nhu cầu giao ngay từ người dùng cuối Nhật Bản và Trung Quốc bị hạn chế để giao hàng nhanh chóng. Một nguồn tin trong ngành cho biết: "Giá hàng giao ngay cao hơn so với giá hàng hợp đồng kỳ hạn, và nhiều người mua không muốn mua hàng giao ngay. Việc không muốn mua hàng giao ngay diễn ra do giá dầu Brent, chuẩn mực mà các hợp đồng kỳ hạn dựa vào, bị định giá thấp trong khi giá chào hàng LNG giao ngay của DES tại Đông Bắc Á vẫn ổn định. Trong bối cảnh đó, nhiều người dùng cuối đã tăng lượng hàng hợp đồng kỳ hạn bằng cách áp dụng UQT (Dung sai số lượng tăng) như một lựa chọn, nhằm đáp ứng nhu cầu trong mùa hè. Một doanh nghiệp cho biết: "Dự án Ichthys 8,9 triệu tấn/năm tại Úc đã nhận được nhiều đơn đặt hàng hơn từ các nhà thầu kỳ hạn và gặp khó khăn trong việc cung cấp bất kỳ lô hàng nào trên cơ sở giao ngay. Tuy nhiên, dự án đã được lên lịch bảo trì định kỳ trong khoảng hai tháng, bắt đầu từ ngày 18 tháng 8. Người phát ngôn trên lưu ý: "Việc bảo trì sẽ là một chuyến hàng khác để Ichthys bỏ lỡ các đợt bán hàng giao ngay."
Tập đoàn Dầu khí Ấn Độ (IOC) do nhà nước quản lý đã mua một chuyến hàng, giao hàng từ ngày 20 đến 30 tháng 8 hoặc từ ngày 2 đến 7 tháng 9 trong một phiên đấu thầu kết thúc vào ngày 5 tháng 8. Giá là 11,80 đến 11,90 đô la. Trước đó, IOC đã tìm mua một chuyến hàng để giao hàng vào cuối tháng 8 trong một phiên đấu thầu kết thúc vào ngày 29 tháng 7, nhưng đã không trúng thầu. Một nguồn tin từ một doanh nghiệp Nhật Bản cho biết: "IOC rất cần nguồn cung cho thời điểm này. Ngoài lô hàng giao ngay này, giá trị hợp lý của thị trường DES Nam Á cho giao hàng nửa cuối tháng 9 rõ ràng thấp hơn giá trị thị trường DES Đông Bắc Á khoảng 25 cent.
Để xem được nhiều tin tức/báo cáo quan trọng hơn. Vui lòng đăng kí tài khoản để được hưởng những tiện ích của chúng tôi
Đăng kí tài khoản ngay