Xử phạt 14 doanh nghiệp xăng dầu vi phạm về hóa đơn

Ngày đăng : 4/9/2024 8:46:00 AM
Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh kiểm tra các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh và phát hiện nhiều vi phạm.
Lực lượng QLTT kiểm tra việc thực hiện quy định về hóa đơn tại 1 cửa hàng xăng dầu

Lực lượng QLTT kiểm tra việc thực hiện quy định về hóa đơn tại 1 cửa hàng xăng dầu

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tổng cục QLTT, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh ban hành Văn bản số 301/QLTTQN-NVTH chỉ đạo các Đội QLTT tăng cường công tác phối hợp và kiểm tra, kiểm soát hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn.

Trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh hiện có 174 cửa hàng kinh doanh xăng dầu (cả trên bộ và trên biển). Đến nay đã có 170/174 cửa hàng kinh doanh xăng dầu thực hiện triển khai hóa đơn điện tử qua app và máy pos để thực hiện xuất hóa đơn theo từng lần bán hàng (chiếm 97,7%).

Hiện còn có 4 cửa hàng xăng dầu tại thị xã Đông Triều đang triển khai chuẩn bị đưa vào sử dụng.

Bên cạnh việc kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định về hóa đơn điện tử, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh cũng chỉ đạo các Đội QLTT tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu và coi đây là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục.

Riêng tại thành phố Hạ Long, từ ngày 20-2-2024 đến nay, Đội QLTT số 5 cử 2 kiểm soát viên tham gia đoàn liên ngành của thành phố kiểm tra 19 doanh nghiệp, trong đó có: 10 cửa hàng với 61 cột bơm trên bộ và 15 cửa hàng (tàu) trên trên biển với 15 cột bơm.

Đoàn kiểm tra liên ngành phát hiện, xử lý 14 doanh nghiệp với tổng số tiền phạt là 58.000.000 đồng. Các vi phạm chủ yếu về: quy định sử dụng hóa đơn, không lập hóa đơn khi bán hàng, cung cấp dịch vụ cho người mua theo quy định và lập hóa đơn không đúng thời điểm.

glencode

Để xem được nhiều tin tức/báo cáo quan trọng hơn. Vui lòng đăng kí tài khoản để được hưởng những tiện ích của chúng tôi

Đăng kí tài khoản ngay