Quản lý thị trường đồng loạt kiểm tra 22 cửa hàng xăng dầu tư nhân tại Quảng Bình

Ngày đăng : 3/25/2024 11:10:00 AM
Kế hoạch kiểm tra 22 cửa hàng bán lẻ xăng dầu và thương nhân kinh doanh xăng dầu được thực hiện từ nay đến hết ngày 31-8.

Ngày 25-3, tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) Quảng Bình cho biết đã ban hành kế hoạch kiểm tra chuyên đề về hoạt động kinh doanh xăng dầu trong năm 2024 đối với 22 cửa hàng xăng dầu thương nhân trên địa bàn tỉnh này.

Cụ thể, kế hoạch kiểm tra 22 cửa hàng bán lẻ xăng dầu và thương nhân kinh doanh xăng dầu được thực hiện từ nay đến hết ngày 31-8-2024.

Các nội dung kiểm tra, gồm: Kiểm tra, lấy mẫu xăng dầu để thử nghiệm, giám định chất lượng theo quy định; kiểm tra hợp đồng đại lý/hợp đồng mua bán làm thương nhân nhận quyền bán lẻ, hợp đồng mua bán, hóa đơn, chứng từ; nguồn gốc xuất xứ xăng dầu…

 Cục QLTT Quảng Bình sẽ đồng loạt kiểm tra 22 cửa hàng xăng dầu tư nhân từ nay đến hết tháng 8. Ảnh: CTV

Cục QLTT Quảng Bình sẽ đồng loạt kiểm tra 22 cửa hàng xăng dầu tư nhân từ nay đến hết tháng 8. Ảnh: CTV

Theo lãnh đạo Cục QLTT Quảng Bình cho biết hoạt động kiểm tra nhằm phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Qua đó, góp phần xây dựng môi trường cạnh tranh đầu tư kinh doanh lành mạnh, bình đẳng, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người tiêu dùng và các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu.

Các hành vi vi phạm được phát hiện sẽ được xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Đồng thời, việc kiểm tra, kiểm soát cũng không gây phiền hà, trở ngại cho hoạt động hợp pháp của các đối tượng kiểm tra.

glencode

Để xem được nhiều tin tức/báo cáo quan trọng hơn. Vui lòng đăng kí tài khoản để được hưởng những tiện ích của chúng tôi

Đăng kí tài khoản ngay