Các cửa hàng xăng dầu ở Cà Mau đồng loạt xuất hóa đơn điện tử cho khách hàng

Ngày đăng : 4/11/2024 8:22:00 AM
Tất cả các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh Cà Mau đồng loạt thực hiện chỉ đạo của của Thủ Tướng Chính Phủ, Bộ Tài Chính, Tổng cục thuế, xuất hóa đơn điện tử (HĐĐT) từng lần bán theo quy định.

Thực hiện chỉ đạo của của Thủ Tướng Chính Phủ, Bộ Tài Chính, Tổng cục thuế về xuất HĐĐT theo từng lần bán lĩnh vực xăng dầu. Theo đó, kể từ ngày 1/4/2024, các trường hợp cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh Cà Mau không thực hiện xuất hóa đơn điện tử cho khách hàng sẽ bị ngành chức năng xem xét xử lý vi phạm đúng quy định của pháp luật về thuế, về hóa đơn, kể cả việc yêu cầu tạm dừng hoạt động kinh doanh và thu hồi giấy phép, giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật.

Nhân viên Cửa hàng xăng dầu (Công ty TNHH MTV Tân Hải) đường Nguyễn Trãi, phường 9, TP.Cà Mau thực hiện thao tác xuất hóa đơn bán cho khách hàng.

Nhân viên Cửa hàng xăng dầu (Công ty TNHH MTV Tân Hải) đường Nguyễn Trãi, phường 9, TP.Cà Mau thực hiện thao tác xuất hóa đơn bán cho khách hàng.

Theo thống kê ngành thuế tỉnh Cà Mau, đến nay toàn tỉnh đã có tổng số 357 cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh đã thực hiện lắp đặt thiết bị và xuất HĐĐT theo từng lần bán, đạt tỷ lệ 100%.

Là một trong những đơn vị doanh nghiệp viễn thông, cung cấp các phần mềm thiết bị lắp đặt về HĐĐT, Bà Hồ Lệ Quyên - Phó Giám đốc VNPT Cà Mau cho biết: “Đến thời điểm này, VNPT Cà Mau đã triển khai cho hơn 100 doanh nghiệp xăng dầu trên toàn tỉnh, đa số các doanh nghiệp lựa chọn giải pháp phát hành hóa đơn qua App VNPT invoice và SD máy POS hoặc máy điện thoại để tiết kiệm chi phí. Riêng doanh nghiệp xăng dầu lớn như Petrolimex VNPT đã cung cấp hóa đơn tích hợp phần mềm của doanh nghiệp cho các chi nhánh trên toàn quốc”.

Anh Lê Chí Công - Cửa hàng trưởng, Cửa hàng xăng dầu thuộc Công ty TNHH MTV Tân Hải (đường Nguyễn Trãi, phường 9, TP.Cà Mau) chia sẻ: “Mỗi ngày trung bình cửa hàng xuất khoảng 500-700 hóa đơn cho các khách hàng đến bơm xăng. Hầu hết người yêu cầu xuất hóa đơn là doanh nghiệp, Công ty, các tài xế, người mua lẻ ít khi cần. Ngoài ra, khách hàng có cần lấy hóa đơn hay không, cũng tự động xuất, cuối ngày cửa hàng gửi thông tin hóa đơn về ngành thuế theo dõi, quản lý. Qua đây, cửa hàng tổng hợp nhanh, công tác quản lý dễ dàng hơn”.

 Khách hàng nhận hóa đơn tại Cửa hàng xăng dầu số 5 (Công ty Xăng dầu Cà Mau).

Khách hàng nhận hóa đơn tại Cửa hàng xăng dầu số 5 (Công ty Xăng dầu Cà Mau).

Cũng theo ngành thuế Cà Mau, hiện tại một số doanh nghiệp xăng dầu lớn và doanh nghiệp có trụ bơm có tính năng điện tử, đã đủ điều kiện đã lắp đặt thiết bị lập hóa đơn đáp ứng được yêu cầu kịp thời, chính xác, rõ ràng, minh bạch, số liệu được lưu trữ và tra cứu được khi cơ quan có thẩm quyền yêu cầu. Đối với các doanh nghiệp xăng dầu nhỏ, trụ bơm chưa có tính năng điện tử thì đa số thực hiện trên ứng dụng của điện thoại thông minh, ứng dụng máy pos,..

Ông Nguyễn Thanh Tòng - Phó Trưởng phòng Thanh tra - Kiểm tra 2 (Cục thuế tỉnh Cà Mau) cho biết: “Trong thời gian ngắn, ngành thuế đã triển khai, chỉ đạo yêu cầu các doanh nghiệp xăng dầu hoàn thành 100% lắp đặt thiết bị và xuất HĐĐT. Đồng thời, các doanh nghiệp thực hiện đúng quy định lập hóa đơn bán lẻ cho từng lần bán, vừa không gây ra tác động ảnh hưởng đến tình hình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Cùng với đó, ngành Thuế cũng sẽ hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, đồng hành cùng doanh nghiệp thực hiện tốt quy định của Luật Quản lý thuế, Nghị định 123 của Chính phủ, để hoạt động kinh doanh xăng dầu ngày càng rõ ràng minh bạch hơn”.

Qua đây, các cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử cho khách hàng từng lần bán, đã góp phần đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, tăng cường công tác quản lý, sử dụng HĐĐT đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu. Từ đó, tạo môi trường kinh doanh, bình đẳng, thuận lợi, bảo vệ lợi ích người tiêu dùng.

glencode

Để xem được nhiều tin tức/báo cáo quan trọng hơn. Vui lòng đăng kí tài khoản để được hưởng những tiện ích của chúng tôi

Đăng kí tài khoản ngay