Giữ cho 'mạch máu' xăng dầu luôn thông suốt

Ngày đăng : 11/19/2021 8:19:00 AM
Bảo đảm cung ứng xăng dầu phục vụ các nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và đời sống dân sinh là yêu cầu hàng đầu đặt ra đối với Công ty Xăng dầu Quân đội khu vực 1 (Tổng công ty Xăng dầu Quân đội).

Với vị trí là kho, cảng xăng dầu đầu nguồn của khu vực phía Bắc, trong 20 năm kể từ khi thành lập, Công ty Xăng dầu Quân đội khu vực 1 đã có những bước trưởng thành vượt bậc, đặt nền tảng cho giai đoạn phát triển mới.

Không lơ là với công tác an toàn

Ngay khi những chuyến tàu chở nhiên liệu cập cảng, công tác tiếp nhận của những người lính thợ xăng dầu luôn được vận hành với sự tỉ mỉ, chính xác, không bỏ qua dù là chi tiết nhỏ nhất với mục tiêu bảo đảm an toàn tuyệt đối. “Các tiêu chuẩn về an toàn trong tiếp nhận, bảo quản, cấp phát xăng dầu luôn được đặt lên hàng đầu. Công việc của chúng tôi đòi hỏi tuân thủ nghiêm ngặt về quy trình, quy định, không phút nào được lơ là. Đi kèm với đó là kiểm tra, giám sát thường xuyên, ứng trực bảo đảm an toàn 24/24 giờ”, Thiếu tá Nguyễn Đình Dương, Chủ nhiệm Kho xăng dầu K99 (Công ty Xăng dầu Quân đội khu vực 1) chia sẻ.

Với trữ lượng xăng dầu rất lớn của công ty, nếu để xảy ra sự cố, thiệt hại về con người, tài sản sẽ không thể đong đếm được. Đó cũng là điều các cán bộ, nhân viên công ty luôn tâm niệm, phấn đấu để đơn vị giữ vững vị trí lá cờ đầu trong thực hiện mọi nhiệm vụ được giao.

Công ty Xăng dầu Quân đội khu vực 1 luôn cung ứng đầy đủ, kịp thời, bảo đảm chất lượng xăng dầu phục vụ nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và đời sống dân sinh. Ảnh: Vân Nguyễn

Kho xăng dầu K99 cũng là điểm khởi đầu cho hành trình không ngừng phát triển, vươn lên của Công ty Xăng dầu Quân đội khu vực 1. Thời điểm thành lập năm 2001, Kho xăng dầu K99 được xác định là kho đầu nguồn của khu vực phía Bắc, có nhiệm vụ tiếp nhận xăng dầu nhập khẩu, cấp phát, điều chuyển nhiên liệu, bảo đảm cung ứng cho các đơn vị trên địa bàn và dự trữ xăng dầu cho công tác sẵn sàng chiến đấu trên hướng chiến lược. Với việc mang phiên hiệu Công ty Xăng dầu Quân đội khu vực 1 vào tháng 1-2009 cũng đánh dấu bước chuyển đổi mô hình của đơn vị. Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, công ty đã từng bước xây dựng hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, đồng bộ. Có thể kể đến như hệ thống cảng xuất, nhập nhiên liệu, đón, tiếp nhận được tàu trọng tải đến 12.000DWT (tương đương 15.000m3). Kho chứa nhiên liệu cũng không ngừng được mở rộng, nâng cấp, đến nay đạt tổng sức chứa 40.000m3, đáp ứng kịp thời cho nhiệm vụ quốc phòng, dự trữ quốc gia và phát triển kinh doanh. Ngoài ra, hệ thống cấp phát tự động cho ô tô xitec và phương tiện tàu thủy, hệ thống pha chế nhiên liệu được ứng dụng công nghệ tự động hóa cao.

Xây dựng con người là yếu tố trung tâm

Với nhiệm vụ nhiều đặc thù đòi hỏi nguồn nhân lực của Công ty Xăng dầu Quân đội khu vực 1 phải thường xuyên được đào tạo, huấn luyện về chuyên môn, nghiệp vụ, tác phong chuyên nghiệp. Theo Đại tá Lê Thanh Phong, Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Công ty Xăng dầu Quân đội khu vực 1, quá trình xây dựng và vận hành các quy trình, quy chế của công ty đều lấy con người là yếu tố trung tâm, từ người làm nhiệm vụ canh gác đến vận hành máy bơm, cấp phát... “Thông qua quản lý, giáo dục, đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn và huấn luyện nghiệp vụ, người lao động luôn có ý thức chấp hành nghiêm quy định. Tính gương mẫu, đi đầu của người quản lý cũng được công ty đề cao. Từ đó, xây dựng được đội ngũ cán bộ, nhân viên luôn nêu cao ý thức, trách nhiệm với công việc”, Đại tá Lê Thanh Phong chia sẻ.

Chú trọng các yếu tố môi trường cũng là một điểm nhấn trong công tác chuyên môn của Công ty Xăng dầu Quân đội khu vực 1. Để bảo đảm môi trường làm việc xanh, sạch, đẹp, đơn vị thực hiện quan trắc nguồn nước, không khí định kỳ 3 tháng/lần. Trong bảo quản, cấp phát xăng dầu, công ty áp dụng nhiều giải pháp, sáng kiến để hạn chế bay hơi, hao hụt, có hệ thống làm mát mái bể bằng nước để giảm nồng độ xăng dầu trong không khí. Đơn cử như việc áp dụng sáng kiến xả đáy tách nước vừa giúp thu hồi xăng dầu vừa hạn chế nhiên liệu thoát ra bên ngoài, có thể gây nguy cơ ô nhiễm.

Từ năm 2010, Công ty Xăng dầu Quân đội khu vực 1 được giao thực hiện nhiệm vụ kinh doanh bán buôn, bán lẻ xăng dầu và xác định đây là một trong những nhiệm vụ chủ chốt. Thương hiệu và uy tín của doanh nghiệp quân đội là điểm khác biệt giúp công ty không ngừng phát triển mạng lưới kinh doanh. Từ 12 đại lý và 18 trạm bán lẻ xăng dầu ban đầu, đến nay, công ty đã mở rộng lên gần 100 đại lý lớn/nhỏ và 27 trạm bán lẻ xăng dầu tại các địa bàn từ Hà Tĩnh đến các tỉnh phía Bắc. Nền tảng của văn hóa doanh nghiệp tại Công ty Xăng dầu Quân đội khu vực 1 được gây dựng từ mục tiêu giữ vững sự yên tâm, tin tưởng của khách hàng. Niềm tin đó không ngừng được củng cố nhờ thái độ phục vụ tận tâm, bảo đảm đủ số lượng, chất lượng hàng hóa, giúp những người lính thợ xăng dầu phát huy hơn nữa phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ trên chặng đường sắp tới.

baomoi

Để xem được nhiều tin tức/báo cáo quan trọng hơn. Vui lòng đăng kí tài khoản để được hưởng những tiện ích của chúng tôi

Đăng kí tài khoản ngay