Công ty Xăng dầu Quân đội khu vực 3: Nhiều giải pháp sáng tạo trong lao động, bảo đảm xăng dầu

Ngày đăng : 9/26/2022 8:21:00 AM
Với nhiệm vụ tiếp nhận, bảo quản, dự trữ và cấp phát xăng, dầu phục vụ nhiệm vụ quốc phòng, an ninh và kinh doanh xăng, dầu phục vụ dân sinh, những năm qua, Công ty Xăng dầu Quân đội khu vực 3 (Tổng công ty Xăng dầu Quân đội) đã có nhiều giải pháp sáng tạo trong lao động, kinh doanh, góp phần để đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Những giải pháp ra đời trong thực tiễn

Đặc thù nhiệm vụ của Công ty Xăng dầu Quân đội khu vực 3 là quản lý, vận hành các kho xăng, dầu cho nhiệm vụ quân sự, quốc phòng. Hằng năm, công ty tổ chức tiếp nhận, dự trữ, bảo quản, cấp phát đầy đủ, kịp thời các loại nhiên liệu xăng, dầu, mỡ cho các đơn vị thực hiện nhiệm vụ huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu trên các địa bàn Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Đậu Huy Hà, Giám đốc công ty cho biết: “Cái khó là làm sao để công tác quản lý, bảo đảm xăng, dầu luôn đạt hiệu quả tối ưu, trong khi địa bàn công ty trải rộng, nhiều khu vực đi lại còn khó khăn... Điều đó đặt ra vấn đề để Đảng ủy, Ban giám đốc công ty phải luôn chủ động trong lãnh đạo, chỉ đạo các phòng chức năng, cùng các đơn vị cơ sở nghiên cứu, đề ra các giải pháp, sáng kiến hiệu quả”.

Từ thực tiễn nhiệm vụ, các giải pháp, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật ra đời đã góp phần giảm đáng kể sự hao hụt trong quá trình bảo quản xăng, dầu. Tỷ lệ hao hụt năm sau luôn thấp hơn năm trước và thấp hơn định mức của trên cho phép. Tiêu biểu là các sáng kiến: “Cải tiến hệ thống hút vét xăng dầu”; “Nâng cao hiệu quả hệ thống cấp phát tự động tránh trào vãi nhiên liệu”; “Cải tiến hoạt động hệ thống van hô hấp, hệ thống van công nghệ tránh rò rỉ, phun sương làm mát”; “Quản lý bằng phần mềm hệ thống kho, bể chứa”... Các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật này đã được nghiệm thu và đang được áp dụng hiệu quả trong thực tiễn sản xuất, kinh doanh, có phạm vi ảnh hưởng rộng rãi trong tổng công ty, được Cục Xăng dầu (Tổng cục Hậu cần) và các đơn vị bạn đánh giá cao. Từ năm 2017 đến 2021, công ty tiết kiệm được 1.583m3 xăng, dầu, ước tính thành tiền hơn 36,4 tỷ đồng, bình quân là 316,6 m3/năm, ước tính thành tiền hơn 7,2 tỷ đồng.

Hoạt động cấp phát xăng, dầu tại Công ty Xăng dầu Quân đội khu vực 3.

Hoạt động cấp phát xăng, dầu tại Công ty Xăng dầu Quân đội khu vực 3.

Những năm qua, công tác huấn luyện bảo đảm an toàn và phòng, chống cháy nổ được công ty đặc biệt quan tâm. Trực tiếp theo dõi buổi huấn luyện quân nhân dự bị, chúng tôi được Trung úy QNCN Trần Trọng Nhã, nhân viên Đội phòng cháy, chữa cháy, Kho 720 cho biết: “Với mỗi đơn vị xăng, dầu thì công tác huấn luyện cũng như bảo đảm an toàn và phòng, chống cháy nổ như là kỹ năng của mỗi nhân viên. Do đó, chúng tôi không chỉ làm tốt vai trò của người nhân viên ở đơn vị mà khi lên lớp đều làm tròn nhiệm vụ của người giáo viên truyền đạt kiến thức cho quân nhân dự bị”. Được biết, Công ty Xăng dầu Quân đội khu vực 3 cũng thường xuyên luyện tập, diễn tập các phương án phòng cháy, chữa cháy; huấn luyện, thục luyện công tác phòng cháy, chữa cháy cho 100% cán bộ, nhân viên, người lao động.

Phục vụ niềm nở, tận tình

Trong giao tiếp, chăm sóc khách hàng, mỗi cán bộ, nhân viên của Công ty Xăng dầu Quân đội khu vực 3 đều thực hiện "4 xin, 4 luôn" để luôn làm tốt nhiệm vụ kinh doanh xăng, dầu phục vụ dân sinh. Cụ thể là: Xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phục vụ; luôn mỉm cười, luôn lắng nghe, luôn thấu hiểu, luôn giúp đỡ. Đại tá Nguyễn Hồng Thắng, Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Công ty Xăng dầu Quân đội khu vực 3 giải thích với chúng tôi: “Những biện pháp này bắt nguồn từ việc công ty đã thường xuyên làm tốt công tác giáo dục, quán triệt ý thức trách nhiệm, thái độ trong công việc, với mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ, nâng cao văn hóa doanh nghiệp, văn hóa ứng xử với khách hàng cho mỗi cán bộ, nhân viên, người lao động, nhất là lao động trực tiếp tại các trạm xăng, dầu”.

Ngoài ra, công ty còn phát huy hiệu quả hai phong trào thi đua, đối với Kho Ba Ngòi và Kho 720 là “Ca tiếp nhận, cấp phát an toàn, kiểu mẫu”; đối với các trạm bán lẻ xăng, dầu đó là “Ca bán hàng văn minh, mẫu mực”, đã khơi dậy sự nỗ lực và khả năng sáng tạo, linh hoạt của cán bộ, nhân viên, góp phần tiết kiệm, làm lợi cho công ty mỗi năm hàng tỷ đồng. Công ty cũng tích cực, chủ động liên doanh, liên kết đầu tư phát triển các trạm xăng, dầu bán lẻ đi vào hoạt động có hiệu quả. Chỉ tính từ năm 2017 đến 2021, công ty nộp ngân sách nhà nước đạt hơn 1.800 tỷ đồng, hoạt động sản xuất, kinh doanh duy trì ổn định, phát triển, đạt hiệu quả và có lãi, năm sau cao hơn năm trước. Đồng thời, công ty cũng thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách, việc làm ổn định cho hơn 200 lao động, đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, nhân viên, người lao động ngày càng được cải thiện và nâng cao, vị thế, uy tín của thương hiệu xăng, dầu quân đội được công ty khẳng định vững chắc trên những địa bàn đóng quân.

Công ty Xăng dầu Quân đội khu vực 3 được thành lập ngày 27-9-1972, tiền thân là Binh trạm 150. Trải qua 50 năm hình thành và phát triển, công ty được Đảng, Nhà nước tặng thưởng: Huân chương Chiến công hạng Nhì, Ba; 3 Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba (2007, 2012, 2017); Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì (2022), cùng nhiều khen thưởng của Bộ Quốc phòng, các cấp, các ngành và chính quyền địa phương.

glencode

Để xem được nhiều tin tức/báo cáo quan trọng hơn. Vui lòng đăng kí tài khoản để được hưởng những tiện ích của chúng tôi

Đăng kí tài khoản ngay