Bà Rịa Vũng Tàu đảm bảo cung ứng xăng dầu

Ngày đăng : 9/23/2022 8:24:00 AM
Bà Rịa Vũng Tàu đảm bảo nguồn cung ứng xăng dầu đầy đủ, kịp thời mặc dù các doanh nghiệp, đại lý kinh doanh xăng dầu đang gặp nhiều khó khăn.

Mặc dù gần đây như báo chí đã đưa tin Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiếp nhận văn bản của 13 doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ xăng dầu, nếu sau ngày 25/11 vẫn không có những thay đổi phù hợp thì cả 13 doanh nghiệp này đều đóng cửa. Song tỉnh vẫn có kế hoạch nhằm đảm bảo nguồn cung ứng xăng dầu đầy đủ, kịp thời.

Ông Nguyễn Văn Đồng - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết Sở đã tiếp nhận văn bản đồng kiến nghị của 13 doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để giải quyết nhiều bất cập trong thực trạng kinh doanh xăng dầu tại địa phương. Cụ thể các doanh nghiệp đã cùng nhau kiến nghị về tình hình kinh doanh, chính sách chưa hợp lý nhất là tỷ lệ chiết khấu thấp, những bất cập xung quanh Nghị định 95... Nếu sau ngày 25/11 vẫn không có những thay đổi phù hợp thì cả 13 doanh nghiệp này đều đóng cửa.

 Bà Rịa Vũng Tàu đảm bảo cung ứng xăng dầu

Bà Rịa Vũng Tàu đảm bảo cung ứng xăng dầu

Trên cơ sở kiến nghị này Sở đã có văn bản số 2590/SCT- QLTM trình Bộ Công Thương xem xét kiến nghị của một số doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu trên địa bàn để có hướng tháo gỡ kịp thời. Đây cũng là những vấn đề vướng mắc trong hoạt động kinh doanh xăng dầu trên phạm vi cả nước thời gian qua.

Việc một số cửa hàng đại lý đóng cửa là do càng bán càng bị lỗ do giá bán lẻ tại cửa hàng thấp hơn giá mua, chi phí vận chuyển. Doanh nghiệp vẫn phải trang trải chi phí lương, bảo hiểm xã hội cho nhân viên, chi phí điện, nước, khấu hao sửa chữa…

Về đảm bảo nguồn cung xăng dầu trên địa bàn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu hiện có 13 kho xăng dầu với trữ lượng lớn nên nguồn cung luôn dồi dào và đảm bảo cung ứng đẩy đủ, kịp thời. Tỉnh không có tình trạng cửa hàng kinh doanh xăng dầu đóng cửa do thiếu nguồn cung xăng dầu. Hiện nay có 8 cửa hàng đóng cửa do đang tiến hành sửa chữa, bảo trì định kỳ - ông Đồng cho biết thêm.

glencode

Để xem được nhiều tin tức/báo cáo quan trọng hơn. Vui lòng đăng kí tài khoản để được hưởng những tiện ích của chúng tôi

Đăng kí tài khoản ngay